Tình hình chính trị- pháp luật
TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG
Pháp luật:
-
Hệ thống pháp luật và các chính sách đồng bộ, hoàn thiện. Tạo điều kiện cho các doanh
nghiệp thuận lợi thành lập, phát triển kinh doanh
-
Các pháp lệnh và quyết định về tập trung phát triển thế mạnh của vùng hoa Đà Lạt
•
Pháp lệnh số 15/2004/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giống cây trồng
•
Quyết định số 31/2011/QĐ-UBND của UBND Tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành Quy chế quản
lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hoa Đà Lạt.
Tình hình kinh tế- xã hội
TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG
Kinh tế
-
Thành phố Hồ Chí Minh giữ vai trò đầu tàu kinh tế của cả Việt Nam
-
GDP đạt 404.720 tỷ đồng, tăng khoảng 8,7%, chiếm 9,2% cả nước.
-
một hệ thống trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ đa dạng
-
Năm 1994, thị trường chỉ có vài trăm cửa hàng hoa. Năm 2000 lên 500 - 600 địa chỉ, nhưng
đến năm 2004 thì đã lên tới khoảng 1.000 cửa hàng. Các cửa hàng không chỉ cạnh tranh
bằng chất lượng mà còn bằng ý tưởng độc đáo.
Tình hình kinh tế- xã hội
TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG
Xã hội
-
Trong mấy năm gần đây, sự du nhập của văn hóa các nước làm cho việc tặng hoa tươi trở
thành một nét văn hóa mới, đầy cuốn hút đối với ngươi Việt. Văn hoá tặng hoa đang dần đi
vào cuộc sống của người Việt.
-
Cách đây chừng 5-7 năm, người ta chỉ tặng hoa vì sinh nhật, dịp 14/2 hay 8/3, lễ lạt… thì
bây giờ: "Có vô vàn lý do để họ tặng hoa: tặng để xin lỗi, cám ơn, chia tay, hàn gắn, tốt
nghiệp, cuối tuần ".
Tình hình công nghệ
TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG
-
Công nghệ sinh học thế giới đã và đang phát triển như vũ bão, thì đối với Việt Nam,
công nghệ sinh học là ngành khoa học khá mới mẻ
-
Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt chương trình trọng điểm phát triển và ứng dụng
công nghệ sinh học trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm
2020
-
2020, diện tích trồng trọt các giống cây trồng mới tạo ra bằng các kỹ thuật của công
nghệ sinh học chiếm trên 70%.
-
Ứng dụng của công nghệ sinh học tại Việt Nam: đột biến gen, phương pháp bảo quản
hoa tươi sau thu hoạch…
Tình hình tự nhiên
TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG
Điều kiện tự nhiên của vùng nguyên liệu (Thành phố Đà Lạt)
-
nằm trên cao nguyên Lâm Viên, được bao phủ bởi lớp đất đỏ bazan màu mỡ
-
Khí hậu ôn hóa, dịu mát quanh năm
⇒
Điều kiện tự nhiên thích hợp cho nghề trồng hoa.
- Vào năm 2011,Đà Lạt có gần 3.500 hecta diện tích trồng hoa, trong đó khoảng 1.500 hecta nhà kính.
Ngành sản xuất hoa Đà Lạt tăng trưởng trung bình 20% một năm, sản lượng hoa cắt cành ở mức 150 triệu
cành năm 2001 đã tăng lên trên 900 triệu cành vào năm 2009 và 1,5 tỷ cành vào năm 2011.
Điều kiện tự nhiên của thị trường tiêu thụ (Thành phố Hồ Chí Minh)
-
Vùng nhiệt đới xavan
-
Nhiệt độ cao, nắng nóng, oi bức,
=> Khó bảo quản hoa tươi , hoa nhanh héo, hư hỏng . Nên nhu cầu nhanh phát sinh, phát sinh liên tục
KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
•
Độ tuổi: 20 – 40
•
Nghề ngiệp: nhân viên văn phòng, chuyên viên, chuyên gia
•
Thu nhập khá, từ 6 triệu/ tháng trở lên
•
Tính cách: lãng mạn, gọn gàng, cổ điển, tinh tế
•
Yêu thiên nhiên, thích khám phái thiên nhiên
•
Quan tâm tới người khác
•
Khi rảnh thường gặp gỡ bạn bè và dọn dẹp, bài trí nhà cửa
•
Quan điểm sống: yêu tự do, không thích bị bó buộc.
•
Sở thích: thích tiểu thuyết lãng mạn, đi du lịch.
Đánh giá thị trường
XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
•
Số lượng tiêu dùng trung bình
28%
43%
30%
5. Số lượng hoa thường mua/lần
Dưới 10 hoa
Từ 10 - 20 hoa
Trên 20 hoa
Nhận xét:
Từ biểu đồ, ta thấy khách hàng thường mua hoa với số lượng trung bình từ 10-20 hoa
chiếm tỉ lệ 43%. Và mua hoc trên 20 hoa chiếm tỉ lệ cũng khá cao là 30%. Mua dưới
10 hoa chiếm 27%.
Đánh giá thị trường
XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
•
Giá trị tiêu dùng trung bình
33%
50%
18%
6.Chi phí bỏ ra cho một lần mua hoa
Dưới 200,000
Từ 200,000 đến 500,000
Trên 500,000
Nhận xét:
Qua biểu đồ ta thấy, mức chi cho hoa của NTD cũng khá cao. Chi cho việc mua
hoa từ 200,000 - 500,000đ chiếm 50%, trên 500,000 chiếm 17% và có 32% NTD
mua hoa dưới 200,000 cho một lần mua
Đánh giá thị trường
XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
•
Tần suất tiêu dùng trung bình
20%
33%
40%
8%
7. Tần suất mua hoa
Hàng tuần
Hàng tháng
Chỉ những dịp đặc biệt ,lễ tết
Hiếm khi
Nhận xét:
Qua biểu đồ ta thấy tần suất của người tiêu dùng là không cao, có thể do mức thu nhập
của người dân chưa cao, đồng thời thói quen sử dụng hoa tươi để tặng quà chưa phải là
thường lệ. Vì thế, NTD chỉ mua hoa vào những dịp đặc biệt, lễ tết chiếm 40%, tỉ lệ sử
dụng ở mức 1 vài lần trong 1 tháng chiếm 32%, trong khi gần như hằng tuần chiếm 20%
và hiếm khi chiếm 7%.Từ kết quả nghiên cứu các nhà đầu tư dịch vụ hoa tươi cần có
những chính sách phù hợp để thúc đẩy khả năng cho sản phẩm này.
Đối thủ cạnh tranh:
Đà Lạt Hasfarm- Mảng kinh doanh shop hoa tươi cao cấp
PHÂN TÍCH CẠNH TRANH
Điểm mạnh:
- Nguồn cung cấp hoa ổn định, phong phú và vững chắc. Có trang trại trồng hoa riêng, hiện tại tổng số nhà kính
được trang bị những thiết bị hiện đại đã lên đến 55 héc ta
- Khôn khéo đi vào 2 thị trường: cao cấp van trung cấp, tạo ra độ bao phủ thương hiệu lớn. Tại thành phố Hồ Chí
Minh, Đà Lạt Hasfarm đi vào phân khúc hoa tươi cao câp qua các của hàng hoa tươi cao cấp, chuyên doanh các
dịch vụ: hoa cưới, hoa chúc mừng, hoa sinh nhật, hoa văn phòng, thiết kế trang trí hoa tươi sự kiện, ngày lễ. Hiện
tại, Đà Lạt Hasfarm đã có 2 shop hoa đặt tại 2 khu vực sầm uất và giàu có, 336, đường 3/2, Q.10, TPHCM, và
CR3-14, The Crescent Residence, 109 Tôn Dật Tiên, Q.7, TPHCM
•
Bên cạnh đó, Đà Lạt Hasfarm còn phân phối các sản phẩm hoa cành, hoa chậu tại hệ thống các siêu thị Big C
và Metro thành phố Hồ Chí Minh.
- Hệ thống bảo quản hoa tươi hiện đại, kỹ thuật cao, đảm bảo chất lượng hoa. xây dựng trung tâm phân phối
rộng hơn 1000m2, đặt tại khu vực trung tâm ( số 18 Công Hòa, Tân Bình). Đây là kho lạnh bảo quản hoa của Đà
Lạt Hasfarm cho cả khu vực miền Nam. Trang bị cấc thiết bị hiện đại để giũ hoa được tươi lâu, không nhạt màu,
xuống cấp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét