Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Tìm hiểu về động cơ học tập của học sinh trường PTDTNT THPT tỉnh Trà Vinh

Báo cáo thực tập Tâm lý giáo dục - Nhóm 1
và kết thúc
vào ngày
28/02/2011
môn học khác
nhau
* Tiết 3 từ
8h30 đến 9h15
dự giờ các lớp
10B, 10C,
10D, 11A,
11B, 11C và
11D
sinh trong
đoàn thực tập
sinh dự giờ
25/02/2011 Chương trình
Giáo dục giới
tính với chủ đề:
“Bạn biết gì về
cơ thể mình”
Được tổ chức
vào lúc 15h00
đến 17h00 tại
nhà
Đa Năng của
trường
Tất cả các học
sinh nữ của cả 3
khối 10, 11
và 12
Nhóm Giáo
dục giới tính
(Trưởng nhóm
- Trần
Thanh Thái)
* Đoàn
trường
* Các Thực
tập sinh
trong đoàn
thực tập
26/02/2011 Chương trình
sinh hoạt ngoại
khóa (vui chơi,
sinh hoạt tập thể)
Được tổ chức
vào lúc 19h00
đến 20h30 tại
sân bóng của
trường
Tất cả các học
sinh của cả 3 khối
10, 11 và 12
Ban sinh hoạt
(Trưởng ban -
Bùi Thị Trang)
* Đoàn
trường
* Các Thực
tập sinh
trong đoàn
thực tập
28/02/2011 Chương trình
Giáo dục kỹ năng
sống với
chủ đề: “Kỹ
năng
lắng nghe”
Được tổ chức
vào lúc 14h00
đến 15h30 tại
nhà Đa Năng
của trường
Toàn bộ học sinh
khối 10
Nhóm
Kỹ năng sống
(Trưởng
nhóm-Phạm
Mỹ Lành)
* Đoàn
trường
* Các thực
tập sinh
trong đoàn
thực tập
Mở phòng
Tham vấn
và bắt đầu
trực từ
ngày
22/02/2011
và kết thúc
Công tác trực
phòng Tham vấn
tâm lý, phòng đọc
sách báo cho học
sinh
* Thời gian: từ
thứ 2 đến thứ 7
trong tuần:
Buổi sáng từ
7h30 đến
11h00, buổi
chiều từ 13h30
Tất cả học sinh
trong trường có
nhu cầu đều có
thể đến để được
Tham vấn, đọc
sách báo cũng
như gửi và nhận
(Nhóm trưởng

2 nhóm phó)
Các thực tập
sinh trong
đoàn thực tập
được chia ra
Nhà trường
hỗ trợ phòng
Tham vấn và
các thiết bị
để trang trí
phòng
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Anh Thư
Báo cáo thực tập Tâm lý giáo dục - Nhóm 1
vào ngày
04/03/2011
đến 17h00
* Tham vấn tại
văn phòng
Đoàn trường
thư Tham vấn thành những
nhóm nhỏ và
thay nhau trực
và trả lời thư
Tham vấn của
các em
04/03/2011 Chương trình
biểu diễn thời
trang với chủ đề:
“Đêm hội thời
trang Rộn ràng
sắc xuân”
Được tổ chức
vào lúc 19h00
đến 21h00 tại
nhà Đa Năng
của trường
* Mỗi lớp chọn 2
người biểu diễn
thời trang
* Các Thực tập
sinh trong đoàn
thực tập
* Tất cả các học
sinh trong trường
Ban văn nghệ
(Trưởng ban-
Nguyễn Thị
Xuân Hoa)
* Đoàn
trường
* Các thực
tập sinh
trong đoàn
thực tập
05/03/2011 Báo cáo kết quả
các hoạt động
phối hợp cùng
nhà trường trong
2 tuần và kết quả
của bài Nghiên
cứu
khoa học mà
nhóm thực tập
nghiên cứu tại
trường PTDTNT-
THPT tỉnh Trà
Vinh
Buổi báo cáo
được tổ chức
vào lúc 8h00
đến …… tại
phòng họp của
trường
BGH nhà trường,
Bí thư và phó Bí
thư Đoàn trường,
các Giáo viên chủ
nhiệm của 4 lớp
có Thực tập sinh
chủ nhiệm
* Giáo viên
hướng dẫn đoàn
thực tập và 12
Thực tập sinh
Nguyễn Thị
Biển-nhóm
trưởng
Trần Thanh
Thái-nhóm
phó
Giáo viên
hướng dẫn
đoàn thực tập
và các Thực
tập sinh
BẢNG BÁO CÁO CÔNG VIỆC THỰC TẬP
NGÀY
NỘI DUNG
CÔNG VIỆC
THỜI GIAN,
ĐỊA ĐIỂM
THÀNH VIÊN
THỰC HIỆN
KẾT QUẢ
ĐẠT ĐƯỢC
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Anh Thư
Báo cáo thực tập Tâm lý giáo dục - Nhóm 1
20/02/2011
Nghe báo cáo của
Sở Giáo dục - Đào
tạo tỉnh Trà Vinh
14h00 - 16h00 tại
Sở giáo dục - Đào
tạo tỉnh Trà Vinh
Các Thực tập sinh Nắm bắt được một số vấn đề cơ
bản về tình hình Giáo dục tại địa
phương.
21/02/2011
Trao đổi về kế
hoạch thực tập tại
trường PTDTNT -
THPT tỉnh Trà
Vinh trong 2 tuần
từ ngày
20/02/2011 đến
06/03/2011
13h45 - 16h00 tại
trường PTDTNT
-THPT tỉnh
Trà Vinh
Nguyễn Thị Biển
-nhóm trưởng
Nắm bắt được một số vấn đề cơ
bản về tình hình giáo dục tại
trường PTDTNT-THPT tỉnh Trà
Vinh
Từ ngày
22/02/2011
đến ngày
05/03/2011
Công tác
sinh hoạt
chủ nhiệm lớp
* 15 phút đầu giờ
(từ 6h15 đến 6h30)
* Các tiết 5 của
ngày thứ 7 và các
tiết trống (từ 10h15
đến 11h05)
Sinh hoạt tại phòng
học của các lớp
chủ nhiệm
Các thực tập sinh
trong đoàn thực tập
được chia đều cho
các lớp 10B, 10D,
11C, 11D
* Các Thực tập sinh lên lớp với
tinh thần trách nhiệm cao
* Thực tập sinh đã có sự quan tâm
đến các học sinh
* Tạo được sự thân thiện, gần gũi
giữa các Thực tập sinh với học
sinh
* Học sinh tham gia tích cực vào
các hoạt động
* Học sinh đón nhận được nhiều
niềm vui, sự khích lệ từ các Thực
tập sinh
Bắt đầu
dự giờ
vào ngày
22/02/2011
và kết thúc
vào ngày
28/02/2011
Tham gia dự giờ
các tiết học ở các
lớp của 2 khối 10
và 11 với các môn
học khác nhau
* Tiết 2 từ 7h20 đến
8h10 dự giờ các lớp
10A, 10B và 10D
* Tiết 3 từ 8h30 đến
9h15 dự giờ các lớp
10B, 10C, 10D,
11A, 11B, 11C và
11D
(Nhóm trưởng và
2 nhóm phó)
Các thực tập sinh
trong đoàn thực tập
* Các Thực tập sinh tham gia dự
giờ các tiết học đầy đủ, đúng giờ
* Nhận thấy được một số khác biệt
trong thái độ, ý thức học tập của
học sinh
* Học hỏi được các phương pháp
giảng dạy, phong cách đứng lớp
của các Giáo viên
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Anh Thư
Báo cáo thực tập Tâm lý giáo dục - Nhóm 1
* Nhận biết một số biểu hiện Tâm
lý học sinh
Ngày
25/02/2011
Chương trình Giáo
dục giới tính với
chủ đề:
“Bạn biết gì về
cơ thể mình”
Được tổ chức vào
lúc 15h00 đến
17h00 tại nhà
Đa Năng của trường
Nhóm Giáo dục
giới tính (Trưởng
nhóm - Trần
Thanh Thái)
* Các Thực tập sinh có sự chuẩn bị
chu đáo, đầy đủ từ hình thức đến
nội dung của từng phần, tinh thần
trách nhiệm cao
* Biết phân bổ thời gian hợp lý,
năng động trong tổ chức, thực
hiện, hăng say, nhiệt tình
* Học sinh tham gia buổi học tích
cực, sôi nổi
Ngày
26/02/2011
Chương trình sinh
hoạt ngoại khóa
(vui chơi, sinh
hoạt tập thể)
Được tổ chức vào
lúc 19h00 đến
20h30 tại sân bóng
của trường
Ban sinh hoạt
(Trưởng ban -
Bùi Thị Trang)
* Các Thực tập sinh tích cực và
trách nhiệm từ khâu chuẩn bị đến
khâu tổ chức thực hiện
* Năng động, hăng say trong các
trò chơi
* Tạo được niềm vui cho học sinh,
tinh thần đoàn kết giữa các thực
tập sinh và học sinh
Ngày
28/02/2011
Chương trình Giáo
dục kỹ năng sống
với chủ đề:
“Kỹ năng
lắng nghe”
Được tổ chức vào
lúc 14h00 đến
15h30 tại nhà Đa
Năng của trường
Nhóm
Kỹ năng sống
(Trưởng nhóm -
Phạm Mỹ Lành)
* Tất cả các Thực tập sinh cùng
nhau cộng tác để chuẩn bị cho
chương trình
* Nhóm đã sáng tạo trong việc đưa
ra những hoạt động, trò chơi lồng
vào nội dung bài học
* Chương trình diễn ra tốt đẹp theo
như dự kiến nhóm đưa ra
* Học sinh nhận được những kiến
thức liên quan đến kỹ năng lắng
nghe
Mở phòng
Tham vấn
Công tác trực
phòng Tham vấn
* Thời gian: từ thứ
2 đến thứ 7 trong
(Nhóm trưởng và
2 nhóm phó)
* Các thực tập sinh đúng giờ trong
ngày trực của mình
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Anh Thư
Báo cáo thực tập Tâm lý giáo dục - Nhóm 1
và bắt đầu
trực từ ngày
22/02/2011
và kết thúc
vào ngày
04/03/2011
tâm lý, phòng đọc
sách báo cho học
sinh
tuần: Buổi sáng từ
7h30 đến 11h00,
buổi chiều từ 13h30
đến 17h00
* Tham vấn tại văn
phòng Đoàn trường
Các thực tập sinh
trong đoàn thực tập
được chia ra thành
những nhóm nhỏ
và thay nhau trực
và trả lời thư Tham
vấn của các em
* Sẵn sàng và cởi mở khi tiếp xúc
và tham vấn cho học sinh
* Đã sắp xếp thời gian để trả lời
thư cho học sinh
* Học sinh nhận được niềm vui,
tinh thần thoải mái, niềm tin và sức
mạnh để bước tiếp con đường của
mình sau những khúc mắc khó xử
trong đời sống
* Học sinh được định hướng để tự
giải quyết những khó khăn của
mình trong học tập cũng như trong
cuộc sống
Ngày
04/03/2011
Chương trình biểu
diễn thời trang với
chủ đề: “Đêm hội
thời trang Rộn
ràng sắc xuân”
Được tổ chức vào
lúc 19h00 đến
21h00 tại nhà Đa
Năng của trường
Ban văn nghệ
(Trưởng ban-
Nguyễn Thị
Xuân Hoa)
* Ban văn nghệ cùng với các Thực
tập sinh đã chuẩn bị chu đáo từ
việc triển khai đến thực hiện kế
hoạch
* Triển khai và sắp xếp duyệt
trước các tiết mục văn nghệ
* Sắp xếp liên hệ trước sự hỗ trợ
của Đoàn trường
* Đêm văn nghệ đã tạo được
không khí vui tươi, sôi nổi và hào
hứng qua các tiết mục biểu diễn
thời trang giữa các khối lớp
* Chương trình đã tạo được sự
tham gia của tất cả các lớp. Đồng
thời, các tiết mục thời trang còn
thể hiện sự sáng tạo và phong cách
độc đáo của từng khối lớp
Ngày
05/03/2011
Báo cáo kết quả
các hoạt động phối
Buổi báo cáo được
tổ chức vào lúc
Nguyễn Thị Biển
-nhóm trưởng
* Nhóm trưởng và nhóm phó phối
hợp với các nhóm nhỏ, các ban để
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Anh Thư
Báo cáo thực tập Tâm lý giáo dục - Nhóm 1
hợp cùng nhà
trường trong 2
tuần thực tập và
kết quả bài
Nghiên cứu
khoa học mà nhóm
thực tập đã nghiên
cứu tại trường
8h00 đến …… tại
phòng họp của
trường
Trần Thanh Thái-
nhóm phó
tổng hợp và làm bài báo cáo
* Nhóm trưởng gửi Giấy mời đến
BGH nhà trường, Đoàn trường và
các Giáo viên chủ nhiệm của các
lớp có Thực tập sinh chủ nhiệm
* Tiến hành báo cáo kết quả các
hoạt động phối hợp cùng nhà
trường và kết quả bài nghiên cứu
khoa học mà nhóm thực tập đã
thực hiện nghiên cứu tại trường
ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÌ MINH SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO TỈNH TRÀ VINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
TRƯỜNG PTDTNT - THPT TỈNH TRÀ VINH
KHOA GIÁO DỤC - - -oOo- - -
- - -oOo- - -
ĐÁNH GIÁ CHÉO GIỮA CÁC SINH VIÊN TRONG
NHÓM
STT

Tiêu chí
đánh giá
Sinh viên

Ý thức tổ chức
kỷ luật (3 điểm)
Mức độ đóng góp
cho nhóm (3 điểm)
Kết quả và hiệu
quả thực hiện
công việc được
giao (4 điểm)
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Anh Thư
Báo cáo thực tập Tâm lý giáo dục - Nhóm 1
1 Nguyễn Thị Biển 3 3 4
2 Nguyễn Thị Chi 3 3 4
3 Cao Thành Công 3 3 4
4 Nguyễn Thị Duyên 3 3 4
5 Phan Minh Hải 3 3 4
6 Nguyễn Thị Xuân Hoa 3 3 4
7 Nguyễn Hải Linh 3 3 4
8 Phạm Mỹ Lành 3 3 4
9 Hồ Ngọc Linh 3 3 4
10 Trần Thanh Thái 3 3 4
11 Lê Thị Thanh Trâm 3 3 4
12 Bùi Thị Trang 3 3 4
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Theo “Chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc”, giáo dục và đào tạo là một trong năm
nhân tố “phát năng” của phát triển nguồn nhân lực (giáo dục và đào tạo, sức khỏe và dinh dưỡng, môi
trường, việc làm và giải phóng con người), trong đó giáo dục và đào tạo là cơ sở của tất cả các nhân
tố khác. Ở Việt Nam, Đảng và Nhà nước đã khẳng định vai trò quan trọng của giáo dục và đào tạo đối
với sự phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay. Văn kiện Đại hội Đảng Cộng Sản Việt Nam lần
thứ VIII đã xác định: “Cùng với khoa học công nghệ, giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Nghị quyết
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX khẳng định: “Phát triển giáo dục và đào tạo là một trong những
động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa, là điều kiện để phát huy
nguồn lực con người, yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững”.
Định hướng xây dựng xã hội công bằng, văn minh trong đó trước hết là thực hiện công bằng xã
hội trong giáo dục là một trong những tư tưởng chủ đạo của chiến lược phát triển giáo dục nước ta
trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa.
Thời đại ngày nay, sự phát triển của nền khoa học công nghệ làm biến đổi về chất toàn bộ đời
sống xã hội. Tại hội nghị bộ trưởng giáo dục Á - Âu lần 2 năm 2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
khẳng định Việt Nam luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu và một trong những yêu cầu đặt ra cho
nền giáo dục Việt Nam là sự phát triển tương xứng về chất lượng giáo dục giữa các vùng, miền. Một
quốc gia có nền kinh tế phát triển vững mạnh khi và chỉ khi quốc gia ấy có một đội ngũ nhân lực dồi
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Anh Thư
Báo cáo thực tập Tâm lý giáo dục - Nhóm 1
dào và trình độ dân trí không ngừng được nâng cao. Chính vì thế, học sinh có vai trò to lớn trong sự
nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Để đảm nhận trọng trách của mình, trước hết người học phải học
tập thật tốt và học tập là hoạt động cơ bản nhất của học sinh - sinh viên. Và chất lượng học tập chịu
tác động bởi nhiều yếu tố. Trong đó, động cơ học tập là một trong những yếu tố quan trọng nhất hình
thành thái độ học tập tích cực cho học sinh. Việc nghiên cứu “Tìm hiểu về động cơ học tập của học
sinh trường PTDTNT THPT tỉnh Trà Vinh” giúp chúng tôi thấy được tình hình học tập hiện nay
cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập từ đó có những đề xuất, kiến nghị lên nhà
trường để tăng cường các chính sách hỗ trợ cho các em học sinh trường PTDTNT THPT tỉnh Trà
Vinh nói riêng và cho các trường DTNT nói chung nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong trường
góp phần đào tạo đội ngũ tri thức trong thời hiện đại.
2. Mục đích nghiên cứu
Bước đầu tìm hiểu thực trạng về động cơ học tập và các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập
chủ yếu của học sinh trường PTDTNT THPT Tỉnh Trà Vinh. Từ đó, đề xuất một số giải pháp và kiến
nghị nhằm hình thành và phát triển động cơ học tập đúng đắn cho học sinh.
Qua việc nghiên cứu động cơ học tập của học sinh trường, chúng tôi muốn đưa ra một số kết
luận giúp cho nhà trường có những kế hoạch, phương pháp giáo dục phù hợp cũng như những hoạt
động ngoại khóa thu hút học sinh tham gia. Trên cơ sở đó vừa nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo,
vừa thúc đẩy học sinh học tập nhờ xây dựng được hệ thống động cơ học tập đúng đắn.
3. Đối tượng nghiên cứu
Tìm hiểu động cơ học tập của học sinh THPT trường PTDTNT THPT tỉnh Trà Vinh: Nhận
thức, định hướng và các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập.
Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của học sinh THPT trường PTDTNT
THPT tỉnh Trà Vinh.
4. Giả thuyết nghiên cứu
Các học sinh đã xác định được động cơ học tập của mình.
Các động cơ học tập đều rất đa dạng.
Học sinh có hứng thú trong môn học hơn nếu giáo viên có phương pháp dạy hay.
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Anh Thư
Báo cáo thực tập Tâm lý giáo dục - Nhóm 1
5. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
5.1. Nghiên cứu lí luận:
Khái quát các vấn đề lí luận của đề tài.
Đặc điểm tâm sinh lí của học sinh THPT nói chung và Dân tộc nội trú nói riêng.
Vài nét sơ lược về địa bàn nghiên cứu.
5.2. Nghiên cứu thực tiễn
Tìm hiểu động cơ học tập của học sinh; về thứ bậc động cơ học tập; mối tương quan về động
cơ học tập giữa học sinh 3 khối 10, 11, 12; giữa học sinh nam và nữ.
Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của học sinh THPT.
Kiến nghị một số biện pháp nhằm hình thành và phát triển động cơ học tập đúng đắn cho học
sinh PTDTNT THPT tỉnh Trà Vinh.
6. Khách thể và phạm vi nghiên cứu
6.1. Khách thể nghiên cứu
Với đề tài nghiên cứu về động cơ học tập của học sinh trường PTDTNT THPT tỉnh Trà Vinh,
chúng tôi đã tiến hành phát bảng hỏi cho 30 giáo viên và 233 học sinh THPT về các vấn đề liên quan
đến động cơ học tập của học sinh.
Phỏng vấn sâu 24 học sinh và 6 giáo viên của trường PTDTNT THPT tỉnh Trà Vinh.
6.2. Phạm vi nghiên cứu
Trong đề tài của chúng tôi đề cập đến một số vấn đề về động cơ học tập của học sinh: Nhận
thức của học sinh về tầm quan trọng của việc học, những yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của
các em học sinh trường PTDTNT THPT tỉnh Trà Vinh.
7. Phương pháp nghiên cứu
Đề tài chúng tôi sẽ sử dụng phối hợp hệ thống các phương pháp sau:
7.1. Phương pháp nghiên cứu, phân tích và tổng hợp các tài liệu liên quan đến đề tài
Sưu tầm chọn lọc và nghiên cứu các tài liệu sách báo, tạp chí, luận văn liên quan đến vấn đề
động cơ học tập của học sinh.
7.2. Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi
Bảng hỏi được đưa ra dưới dạng phiếu khảo sát ý kiến gồm 27câu.
Các dạng câu hỏi: câu hỏi đóng và câu hỏi mở.
Thang đo được sử dụng trong bảng hỏi gồm: Thang đo định danh, thang đo khoảng cách và thang
đo thứ bậc.
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Anh Thư
Báo cáo thực tập Tâm lý giáo dục - Nhóm 1
7.3. Phương pháp phỏng vấn sâu
Phỏng vấn sâu 24 học sinh đại diện 3 khối lớp 10, 11, 12 và 6 giáo viên đại diện cho các tổ
chuyên môn trường PTDTNT THPT tỉnh Trà Vinh về những vấn đề cơ bản của đề tài.
Các cuộc phỏng vấn trên được ghi băng và được gỡ ra thành các biên bản phỏng vấn. Kết quả
được sử dụng phối hợp với các dữ kiện định lượng khi phân tích các vấn đề.
7.4. Phương pháp xử lý thông tin
Các thông tin tư liệu được tổng hợp theo các chủ đề để trình bầy khái quát về lịch sử nghiên
cứu và cơ sở lý luận của đề tài.
Các thông tin định tính được lọc theo các chủ đề dưới dạng trích dẫn báo cáo hoặc trích dẫn
bảng gỡ băng phỏng vấn sâu cá nhân. Kết quả được xử lý theo phương pháp phân tích nội dung.
Trong khi phân tích, các trích dẫn được sử dụng kết hợp với số liệu thống kê định lượng.
Các thông tin định lượng: các sự kiện điều tra bằng bảng hỏi được xử lý bằng chương trình
SPSS, sử dụng chủ yếu phương pháp thống kê:
Tính tần số và phần trăm (%) cũng như tương quan chéo giữa biến độc lập và biến phụ thuộc
kèm theo kiểm định chi – bình phương (chi – square) khi điều kiện về dữ liệu cho phép.
Tính trung bình, độ lệch chuẩn và kiểm nghiệm ý nghĩa sự khác biệt giữa các trung bình điểm
số bằng kiểm định T - test.
8. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài
8.1. Ý nghĩa lí luận
Đề tài góp phần làm sáng tỏ quan điểm, nhận thức về động cơ và động cơ học tập của giáo viên
và học sinh THPT.
Đề tài làm tài liệu tham khảo cho các thầy cô, các sinh viên khi nghiên cứu vấn đề này.
Rút ra những nhận thức, hiểu biết, cơ sở lý luận về động cơ học tập.
8.2. Ý nghĩa thực tiễn
Cung cấp thêm kiến thức về động cơ học tập giúp cho học sinh trường PTDTNT THPT tỉnh
Trà Vinh nhận thức, hiểu biết đúng đắn về động cơ học tập giúp cho quá trình học tập đạt kết quả tốt.
Cung cấp thêm thông tin về động cơ học tập của học sinh giúp các nhà giáo dục và giáo viên
của trường tìm ra những giải pháp hợp lý giúp các em học tập tốt hơn.
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Anh Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét